Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Aenean commodo ligula eget dolor. Aenean massa. Cum sociis Theme natoque penatibus.

Latest Posts

    Sorry, no posts matched your criteria.

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào? 

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Hội chợ thường được nhắc tới và là nơi tấp nập để quảng cáo truyền thông cho sản phẩm doanh nghiệp. Dù biết, công nghệ truyền thông internet phát triển những hội chợ triển lãm vẫn được đón nhận nhiệt tình và đông đảo người tham gia. Vậy cùng VHunter tìm hiểu dịch vụ hội chợ triển lãm như thế nào nhé. 

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Hội chợ là gì? 

Là nơi có phần lớn đông đảo mọi người cùng tham gia nhiều hoạt động vui chơi hoặc thương mại khác nhau. Tại Hoa kỳ một buổi hội chợ thường kéo dài từ một buổi chiều đến nhiều tuần lễ và thu hút hơn 150 triệu người tham gia mỗi mùa hè.

Là một loạt hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp có quy mô và diện tích trưng bày lớn vừa và nhỏ tùy theo kinh phí mà doanh nghiệp đầu tư. Hội chợ được tổ chức nhằm thu hút lượng lớn khách hàng đến tham quan và xem sản phẩm một cách trực tiếp tại địa điểm có thời gian cụ thể nhằm thúc đẩy giao dịch và ký kết hợp đồng. Ngoài ra, còn là hoạt động gắn liền với mục đích tuyên truyền thương hiệu để tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp tham gia.

Có 4 quy mô tổ chức hội chợ phổ biến tại Việt Nam: hội chợ các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán thuộc sở hữu của người Việt Nam; hội chợ các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán thuộc sở hữu của người nước ngoài có trụ sở công ty tại Việt Nam; hội chợ các doanh nghiệp nước ngoài chưa gia nhập thị trường Việt Nam hoặc đang kết hợp các nhóm doanh nghiệp trên.

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Triển lãm là gì? 

Triển lãm là hoạt động trưng bày hay giới thiệu các sản phẩm, thành tựu chứng chỉ, khoa học kỹ thuật và những đột phá mới của một số ngành đặc biệt hay một số lĩnh vực có sự tham gia của nhiều đơn vị tham gia. Cũng là hoạt động mang tính chất truyền thông offline và thông thường không có giao dịch hay mua bán sản phẩm triển lãm thường ít được tiến hành tổ chức thường xuyên. 

Triển lãm là việc tổ chức trưng bày tranh ảnh, ấn phẩm hoặc sản phẩm tập trung trong một thời gian địa điểm nhất định nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá đến cho cộng đồng trong xã hội. Nếu làm riêng triển lãm thì sẽ phù hợp với một số ngành nghệ thuật và khoa học hay công trình có thành tựu và chuyển biến xuất sắc. 

Triển lãm có hai loại  hình chính cần phải phân biệt rõ đó là triển lãm thương mại và triển lãm phi thương mại. Triển lãm phi thương mại là hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại. Hoạt động thương mại vẫn được thực hiện tập trung trong một thời gian địa điểm nhất định để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu hàng hoá và dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy tìm kiếm cơ hội kết giao hợp đồng mua bán hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp.

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Đặc điểm dịch vụ hội chợ triển lãm

Chủ thể tổ chức dịch vụ là những hoạt động thương mại do các nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện. Các hành vi xúc tiến thương mại khác có thể do từng thương nhân tham gia độc lập tiến hành trong hội chợ triển lãm, hội chợ triển lãm thương mại chỉ có thể thực hiện được khi có sự tham gia đồng thời của nhiều doanh nghiệp tại cùng một thời gian địa điểm nhất định.

Doanh nghiệp có thể trực tiếp tổ chức hoặc thông qua hợp đồng dịch vụ tổ chức hội chợ, triển lãm. Ở Việt Nam để được tổ chức phải được đăng kí và được cơ quan quản lý nhà nước về thưng mại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức sự kiện xác nhận bằng văn bản. Đối với hội chợ triển lãm được tổ chức ở nước ngoài, doanh nghiệp kinh doanh khi tổ chức cho doanh nghiệp khác tham gia sự kiện phải đăng ký trên Bộ Công Thương. 

Cách thức thực hiện là bán hàng tại chỗ điểm đặc trưng của hội chợ thương mại mô hình có từ trước. Bán hàng sản xuất trong nước tại các hội chợ diễn ra như các hoạt động mua bán thông thường. Còn đối với hàng hóa tạm nhập và tái xuất tái nhập thì việc mua bán, tặng quà cho các hàng hóa trên mà không tái xuất hay tái nhập đều phải tuân thủ các quy định về thủ tục hải quan như thuế, xuất nhập khẩu và các nghĩa vụ tài chính khác thì hàng hóa sẽ được tham gia và bày bán trong hội chợ triển lãm thương mại. 

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Quyền lợi và trách nhiệm tổ chức dịch vụ hội chợ triển lãm 

Ai cũng mong muốn có quyền lợi từ việc tổ chức thì song song đó cần phải có trách nhiệm nghĩa vụ khi tham gia với bất kỳ ở tư cách nào. Như vậy sẽ rõ ràng và công bằng với mọi người khi tham gia hội chợ, nêu cao tinh thần cạnh tranh công bằng trong thời gian hội chợ diễn ra.

Quyền – nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ triển lãm tại Việt Nam

– Thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo thỏa thuận với thương nhân tổ chức hội chợ triển lãm thương mại.

– Bán, tặng hàng hoá và cung ứng dịch vụ được trưng bày để giới thiệu tại hội chợ triển lãm thương mại theo quy định của pháp luật.

– Được tạm nhập, tái xuất hàng hoá và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để trưng bày tại hội chợ triển lãm thương mại.

– Tuân thủ các quy định về tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Việt Nam.

Quyền – nghĩa vụ của doanh nghiệp tổ chức và tham gia hội chợ triển lãm thương mại ở nước ngoài. 

– Được tạm tái, xuất nhập và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại nhưng vẫn phải hoàng thành đầy đủ thủ tục giấy phép.

– Phải tuân thủ quy định về việc tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài.

– Được tặng, bán hàng hoá trưng bày, giới thiệu tại hội chợ triển lãm thương mại ở nước ngoài; phải nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam (bắt buộc).

Dịch vụ hội chợ triển lãm được tổ chức như thế nào?

Quyền – nghĩa vụ của chủ kinh doanh dịch vụ hội chợ triển lãm thương mại

– Tối ưu chủ đề, thời gian tiến hành hội chợ triển lãm thương mại tại nơi tổ chức trước ngày khai mạc hội chợ triển lãm thương mại.

– Yêu cầu cho bên thuê dịch vụ cung cấp hàng hoá để tham gia hội chợ triển lãm thương mại theo thời hạn đã thoả thuận trong hợp đồng.

– Yêu cầu bên thuê dịch vụ phải cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hoá để tham gia hội chợ triển lãm thương mại và các phương tiện cần thiết khác theo thoả thuận đã nêu rõ trong hợp đồng.

– Nhận thù lao dịch vụ và các chi phí hợp lí khác theo đúng thỏa thuận đôi bên.

– Thực hiện việc tổ chức hội chợ triển lãm thương mại theo thoả thuận trong hợp đồng (Theo Luật thương mại năm 2005).