
7 cách tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả bạn nên biết
7 cách tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả bạn nên biết
Ngày nay, quảng cáo là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với mẫu TVC, print ads hấp dẫn, sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng trong thời gian ngắn. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
Nhưng không phải lúc nào tốn nhiều chi phí quảng cáo đều đạt hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để giảm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả? Hãy cùng VHunter tham khảo ngay 7 bí quyết tiết kiệm chi phí quảng cáo dưới đây nhé!
Xác định mục tiêu quảng cáo
Không xác định mục tiêu quảng cáo chính là một trong những điều khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí quảng cáo. Những ấn phẩm quảng cáo không chỉ để có hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ để thể hiện với khách hàng mà đều phục vụ mục tiêu riêng. Đối với mỗi loại hình kinh doanh khác nhau thì mục tiêu quảng cáo khác nhau.
Nếu mục tiêu càng cao, càng nhiều thì doanh nghiệp sẽ phải chi nhiều hơn cho ngân sách. Do vậy, bạn cần xác định ít nhất 1-2 mục tiêu cụ thể, chi tiết cho chiến dịch của mình. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đo lường được chiến dịch có đạt mục tiêu đề ra không.
Giới hạn chi phí quảng cáo
Hàng năm, các công ty lớn như Coca, Pepsi, Omo,… thường mạnh tay chi nhiều tiền cho quảng cáo. Đó là những công ty có tiềm lực tài chính mạnh, có tên tuổi, thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đầy đủ các yếu tố trên. Vì vậy, việc giới hạn chi phí quảng cáo là điều cần thiết trước khi bạn lên chiến dịch.
Nếu bạn liên tục đốt tiền vào quảng cáo Facebook mà không có giới hạn thì ngân sách cạn nhanh chóng nhưng hiệu quả không đạt như ý muốn. Bạn cần vạch ra chi tiết những hạng mục quảng cáo cần thiết, phân bổ ngân sách như thế nào cùng kế hoạch dự trù chi phí quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các chiến dịch, giảm bớt chi phí không cần thiết.
Nắm rõ nguyên tắc quảng cáo trên các nền tảng
Trước đây, để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, bạn chỉ có lựa chọn là phát tờ rơi, quảng cáo billboard, chiếu phim quảng cáo trên các kênh truyền hình. Ngày nay, khi công nghệ phát triển vượt bậc thì nhiều kênh quảng cáo ra đời, đặc biệt là quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo, Shopee, Tiki,… Mỗi loại hình thức quảng cáo sẽ có chi phí quảng cáo, đặc điểm, lợi thế riêng.
Do vậy, trước khi quyết định chạy quảng cáo trên nền tảng nào, bạn cần tìm hiểu kĩ nguyên tắc, chính sách và lợi thế của nền tảng đó. Các nền tảng sẽ tập trung đối tượng người dùng khác nhau nên bạn cần dựa vào đối tượng khách hàng chính của mình để lựa chọn.
Nếu không nắm rõ quy định, chính sách thì quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối chạy và tốn nhiều thời gian, công sức. Thậm chí, trong một số trường hợp, bạn còn bị tốn nhiều chi phí quảng cáo nhưng không hiệu quả.
Tập trung đối tượng khách hàng tiềm năng
Nhiều người thường mở rộng tệp khách hàng để cố gắng thu hút nhiều khách hàng nhất có thể. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng có thể làm được điều đó. Thay vì tốn nhiều chi phí quảng cáo với mong muốn thu hút khách hàng từ già đến trẻ thì bạn nên tập trung đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Đó là những người có tần suất mua hàng nhiều nhất, mang lại 80% doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Khi xác định được khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ chỉ tập trung vào đối tượng đó để kích thích họ mua sắm nhiều hơn. Chân dung đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ được xây dựng dựa trên các yếu tố: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi sống, thu nhập,…
Đa dạng hóa hình thức quảng cáo
Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo cho bạn lựa chọn với chi phí quảng cáo cùng lợi thế khác nhau. Việc lựa chọn chạy quảng cáo trên một nền tảng duy nhất giống như bỏ hết số trứng vào một giỏ duy nhất, có mức độ rủi ro rất cao.
Thay vì vậy, bạn nên dựa vào ngân sách quảng cáo để chạy trên 1-2 nền tảng khác nhau. Từ đó, bạn sẽ mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng hơn. Đó chính là lý do vì sao các thương hiệu lớn thường đầu tư chi phí quảng cáo cho nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ tập trung cho nền tảng Facebook.
Đầu tư nội dung, hình ảnh
Trong một ngày, chúng ta sẽ phải tiêu thụ liên tục nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau. Vì vậy, não có xu hướng loại bỏ những hình ảnh, nội dung kém hấp dẫn và chỉ nhớ lâu những nội dung chất lượng. Do đó, việc đầu tư nội dung, hình ảnh là bước rất cần thiết cho từng chiến dịch.
Bạn không thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ với hình ảnh chụp mờ, sơ sài, qua loa. Sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo độc đáo, đơn vị chụp ảnh chuyên nghiệp và thiết bị chụp quay phim hiện đại sẽ mang đến hình ảnh sinh động, những thước phim chân thực nhất. Bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt giữa hình ảnh chụp sơ sài và hình ảnh được chụp bởi đơn vị uy tín, chuyên nghiệp như VHunter Media. Hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp hình, quay phim, VHunter Media sẽ luôn làm hài lòng khách hàng với những hình ảnh chất lượng nhất.
Một doanh nghiệp dốc lòng đầu tư cho hình ảnh sản phẩm dịch vụ, chỉn chu nội dung thì sẽ được khách hàng đánh giá cao về độ uy tín, chuyên nghiệp. Nếu quý khách có thắc mắc về dịch vụ chụp hình, quay phim sản phẩm, dịch vụ, vui lòng liên hệ hotline 094.96.98.048 để được chúng tôi tư vấn, báo giá sớm nhất.

Hình ảnh chụp quảng bá trung tâm The IELTS Academy do VHunter thực hiện

Hình ảnh chụp quảng bá trung tâm The IELTS Academy do VHunter thực hiện