Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Aenean commodo ligula eget dolor. Aenean massa. Cum sociis Theme natoque penatibus.

Latest Posts

    Sorry, no posts matched your criteria.

Sản xuất TVC quảng cáo doanh nghiệp

Các bước sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Các bước sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Một TVC quảng cáo chất lượng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và kết nối khách hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên để tự sản xuất một TVC chất lượng có thể mất rất nhiều thời gian nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Do ngân sách cho việc sản xuất TVC khá lớn nên hầu như các doanh nghiệp sẽ phối hợp với một bên sản xuất chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng video.

TVC là gì

Hãy cùng VHunter tìm hiểu các bước để sản xuất một TVC ấn tượng, thu hút sự chú ý khán giả.

3 bộ phận quan trọng trong quá trình sản xuất 

Để tạo ra một TVC chất lượng cần sự phối hợp ăn ý của 3 bộ phận chính bao gồm:

  • Creative Agency – Bên tư vấn 
  • Production House – Đơn vị sản xuất
  • Client – Khách hàng

Đây là những bộ phận quan trọng cần làm việc với nhau chặt chẽ, thống nhất trong suốt quá trình sản xuất TVC để có những sản phẩm chất lượng, ấn tượng nhất đến tay khách hàng.

Điện máy xanh nổi tiếng với TVC độc đáo

Điện máy xanh nổi tiếng với TVC độc đáo

>>> Xem thêm: TVC là gì? Bí quyết tạo nên một TVC thành công.

Quy trình sản xuất TVC 

Bước 1: Nghiên cứu thông tin doanh nghiệp

Không giống như nghiên cứu thị trường hay sản phẩm quảng cáo, nghiên cứu này sẽ làm rõ những thông tin cần thiết và yêu cầu của khách hàng cho TVC. Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất, tất cả ekip cần hiểu được đúng mục tiêu sử dụng trong truyền thông và đối tượng khán giả hướng tới bằng cách nghiên cứu chi tiết những thông tin cụ thể sau: 

  • Phong cách TVC theo khách hàng yêu cầu
  • Thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm trong TVC
  • Bối cảnh cần được truyền tải
  • Mục đích truyền thông của TVC đó
  • Dấu ấn riêng để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  • Đối tượng mục tiêu TVC hướng đến là phân loại khách hàng như thế nào?
  • Định dạng quảng cáo: xem ở đâu, thời lượng bao lâu,….
  • Xác định ngân sách sử dụng để sản xuất TVC
  • Thời gian sản xuất TVC: lên kịch bản, bấm máy, hoàn thiện khi nào?
Nghiên cứu thông tin trước khi quay rất quan trọng

Nghiên cứu thông tin trước khi quay rất quan trọng

Hai bộ phận phụ trách chính trong bước này là khách hàng và đơn vị tư vấn. Hai bên cần phối hợp tốt để thực hiện nghiên cứu chi tiết và làm sáng tỏ các hạng mục trên. 

Bước 2: Lên ý tưởng chính

Sau khi tiếp nhận các thông tin quan trọng từ phía khách hàng và phần nghiên cứu ở trên, bộ phận tư vấn sẽ tiếp tục đưa ra các ý tưởng theo nhiều hướng khác nhau, lưu ý các ý tưởng này cần bám sát mục tiêu và nhận dạng thương hiệu của khách hàng. 

Bước 3: Lên kịch bản chi tiết

Khi hai bên đã thống nhất concept, idea cho TVC sẽ đến phần việc quan trọng của copywriter – người viết những nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Họ sẽ là người phục trách chính việc viết kịch bản và story board để thể hiện rõ ý tưởng bằng hình ảnh cho từng phân cảnh. 

Kịch bản cần làm rõ vị trí quay từng phân cảnh, diễn viên là ai, góc quay như thế nào, lời thoại hay tiêu đề là gì,…. Tất cả các yếu tố trên cần phải chi tiết nhất có thể để cả ekip hiểu rõ công việc cần làm và lên kế hoạch sản xuất phù hợp. Copywriter có thể tạo một bản powerpoint trong đó có big idea và ý tưởng kịch bản sản xuất TVC gửi đến khách hàng.

Kịch bản TVC cần chi tiết, rõ ràng

Kịch bản TVC cần chi tiết, rõ ràng

Sau khi hoàn thiện kịch bản, bên tư vấn sẽ cần thuyết trình chi tiết kịch bản đó với khách hàng để thống nhất lại nội dung. Hai bên cần trao đổi, phối hợp sát sao để đưa ra kịch bản trọn vẹn cuối cùng đáp ứng các tiêu chí của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Bí quyết viết kịch bản TVC hấp dẫn, thu hút, đạt triệu view

Bước 4: Tiến hành quá trình quay phim

Sau khi chốt kịch bản chính thức, đội ngũ sản xuất sẽ bắt đầu quá trình sản xuất TVC cùng với sự hỗ trợ của người viết kịch bản và khách hàng để nội dung bám sát nhất. 

Hãy xác định rõ các vị trí sau trước khi bắt đầu quá trình quay:

  • Đạo diễn là ai?
  • Dàn diễn viên nếu có trong các phân cảnh.
  • Người thuyết minh là ai để chọn màu giọng phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp
  • Âm nhạc cần sử dụng cho các đoạn 
  • Vị trí quay: cảnh nền, góc quay, ánh sáng,…. như thế nào?

Sau khi cả ekip đã bàn bạc, nắm rõ các thông tin cần thiết thì đạo diễn cần lên kế hoạch và phân chia công việc rõ ràng cho các bộ phận để phù hợp với yêu cầu khách hàng. Trong quá trình quay, khách hàng và người viết kịch bản có thể đến phim trường để theo dõi việc sản xuất cũng như điều chỉnh nội dung phù hợp nếu có.

Quay TVC cần có kế hoạch rõ ràng

Quay TVC cần có kế hoạch rõ ràng

Bước 5: Hoàn thiện video

Quá trình hậu kì cũng là một phần rất quan trọng để quyết định xem TVC có đảm bảo chất lượng theo yêu cầu khách hàng không. Nếu quá trình quay kết thúc đúng với kế hoạch thì phần hậu kỳ sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều và sản phẩm sẽ được hoàn thiện đúng thời gian đã định. 

Đây là giai đoạn mà ekip sản xuất chỉnh sửa, lắp ghép hay còn gọi là edit video. Editor sẽ cần dựng video bám sát kịch bản với đồ họa, phụ đề thêm vào, chỉnh màu, chèn âm thanh phù hợp với yêu cầu và nội dung cần truyền tải.

Quá trình hậu kỳ rất quan trọng

Quá trình hậu kỳ rất quan trọng

Bước cuối cùng trong quá trình sản xuất TVC rất cần sự phối hợp của các bên để hoàn thành sản phẩm theo đúng các tiêu chí ban đầu. Khi sản phẩm đã hoàn thiện thì khách hàng chỉ cần lên lịch phát sóng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo phù hợp để tăng hiệu quả truyền thông.

Nếu bạn cần sản xuất những TVC chuyên nghiệp và chất lượng tại Hải Phòng và các khu vực lân cận hãy tham khảo Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo của VHunter nhé!